ความแตกต่างระหว่างกล้องวัดมุมแมคคานิกกับกล้องวัดมุมดิจิตอล

Last updated: 18 ธ.ค. 2566  |  423 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ความแตกต่างระหว่างกล้องวัดมุมแมคคานิกกับกล้องวัดมุมดิจิตอล

ความแตกต่างระหว่างกล้องวัดมุมแมคคานิก (Mechanical) กับกล้องวัดมุมดิจิตอล (Digital)
อยู่ที่เทคโนโลยีในการวัดมุมและความแม่นยำในการทำงาน ความแตกต่างระหว่างกล้องวัดมุมแมคคานิกและกล้องวัดมุมดิจิตอล

เทคโนโลยีกล้องวัดมุมแมคคานิกใช้การวัดมุมอนิมุสและระยะทางด้วยการใช้ชิ้นส่วนกล้องและลายจุดบนตัวกล้อง
ส่วนกล้องวัดมุมดิจิตอลใช้เทคโนโลยีดิจิตอลในการวัดมุมและระยะทาง ทำให้กล้องวัดมุมดิจิตอลมีความแม่นยำและความสะดวกในการใช้งานมากกว่า

การอ่านค่ากล้องวัดมุมแมคคานิกใช้เกจตัวเลขในการอ่านค่ามุมและระยะทาง ส่วนกล้องวัดมุมดิจิตอลมีหน้าจอแสดงผลดิจิตอลที่สะดวกต่อการอ่านค่า

ความแม่นยำกล้องวัดมุมแมคคานิกมีความแม่นยำที่ดีในการวัดมุมและระยะทาง แต่อาจต้องใช้เวลาในการทำงานนานกว่า ส่วนกล้องวัดมุมดิจิตอลมีความแม่นยำและความเร็วในการทำงานสูงกว่า

ระบบการบันทึกข้อมูลกล้องวัดมุมแมคคานิกอาจต้องบันทึกข้อมูลด้วยวิธีการที่แตกต่างกัน ส่วนกล้องวัดมุมดิจิตอลมีระบบบันทึกข้อมูลที่สะดวกและสามารถนำไปใช้กับคอมพิวเตอร์หรือซอฟต์แวร์สำหรับสำรวจ

ความสะดวกในการใช้งานกล้องวัดมุมแมคคานิกมีความซับซ้อนในการใช้งาน อาจต้องใช้ความเชี่ยวชาญในการใช้งาน ส่วนกล้องวัดมุมดิจิตอลมีการใช้งานที่สะดวกและใช้งานได้ง่ายกว่า

เลือกใช้งานกล้องวัดมุมแมคคานิกหรือกล้องวัดมุมดิจิตอลขึ้นอยู่กับความต้องการและความถนัดในการใช้งานของผู้ใช้งานแต่ละคนค่ะ อย่างไรก็ตาม
ในปัจจุบันกล้องวัดมุมดิจิตอลเป็นที่นิยมและได้รับความนิยมสูงมากกว่ากล้องวัดมุมแมคคานิก เนื่องจากมีความสะดวกและความแม่นยำในการทำงานมากขึ้นและมีระบบที่ช่วยในการบันทึกข้อมูลและนำไปใช้งานเพื่อประโยชน์ในงานสำรวจและก่อสร้างมากกว่า


ยินดีให้คำปรึกษาแนะนำ กล้องระดับ กล้องวัดมุม กล้องประมวลผลรวม และบริการหลังการขาย : บริษัท พี นัมเบอร์วัน อินสตรูเม้นท์ จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้