ระดับน้ำ (Precision Level ) เพื่องานก่อสร้าง

Last updated: 18 ธ.ค. 2566  |  458 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ระดับน้ำ (Precision Level ) เพื่องานก่อสร้าง

ระดับน้ำ (Precision Level ) คือ อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับวัดระดับความลาดเอียงของพื้นผิวแนวราบ โดยทั่วไประดับน้ำที่เรารู้จักจะเป็นแบบของเหลวที่บรรจุในหลอดแก้วของเหลวที่บรรจุในหลอดแก้วนั้นโดยทั่วไปจะใช้เป็นเอธานอล เนื่องจากมีจุดเยือกแข็งต่ำ เพื่อประกันการแข็งตัวของของเหลวที่บรรจุภายในหลอดแก้ว และยังออกแบบมาให้เหลือพื้นที่ว่างสำหรับฟองอากาศเพื่อใช้เป็นตัวอ่านค่า

ในปัจจุบันระดับน้ำได้พัฒนาเป็นแบบิเล็กทรอนิคส์เพื่อให้ใช้งานสะดวกมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีความถูกต้องและความเที่ยงตรงสูง การนำระดับมาใช้ในงานก่อสร้างจะเพิ่มความแม่นยำในการติดตั้งโครงสร้างหรือส่วนอื่นๆให้ถูกต้องไปตามแผนผังของการออกแบบ และยังช่วยให้งานได้มาตรฐานตามที่กำหนดไว้
ในงานก่อสร้างที่มีการใช้ระดับน้ำ เช่น การก่อสร้างทางหลวง ทางรถไฟ ตึก สะพาน ฯลฯ จะมีการใช้ระดับน้ำเพื่อกำหนดระดับของพื้นดินที่ต้องการใช้งาน และกำหนดระดับหรือความสูงของสิ่งก่อสร้างต่างๆ เพื่อให้ตรงกับแผนผังและมีความนำไปสู่การทำงานที่สมบูรณ์และปลอดภัย

การใช้ระดับน้ำในงานก่อสร้างเป็นเรื่องสำคัญที่อาจต้องมีการวางแผนและการดำเนินงานเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานและความต้องการของโครงการ ทั้งนี้ควรปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญชำนาญการด้วยความละเอียดรอบครอบเพื่อให้งานสำเร็จอย่างมีคุณภาพและมีความปลอดภัย


ยินดีให้คำปรึกษาแนะนำ กล้องระดับ กล้องวัดมุม กล้องประมวลผลรวม และบริการหลังการขาย : บริษัท พี นัมเบอร์วัน อินสตรูเม้นท์ จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้