วิธีการดูแลรักษากล้องสำรวจที่ถูกต้อง

Last updated: 18 ธ.ค. 2566  |  265 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีการดูแลรักษากล้องสำรวจที่ถูกต้อง

การดูแลรักษากล้องสำรวจเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้คงความทนทานและยังช่วยให้ผลการทำงานที่มีคุณภาพ และนี้คือวิธีการดูแลรักษากล้องสำรวจที่ถูกต้องและพึงกระทำ

1.ความสะอาด หลังจากการใช้งานกล้องเสร็จสิ้นควรทำความสะอาดฝุ่นละอองที่ติดตามตัวกล้องด้วยแปรงที่ขนอ่อนนุ่มหรือผ้าสะอาด

2.การตรวจสอบสภาพกล้อง ตวจสอบสภาพตัวกล้องเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีส่วนใดที่ชำรุดหรือเสียหาย หากจบจุดที่มีการชำรุดเสียหายให้ดำเนินการส่งกล้องซ่อมแซมกับช่างผู้ชำนาญการทันที

3.อุปกรณ์เสริม หลังจากตรวจสอบสภาพตัวกล้องแล้ว ต้องตรวจสอบอุปกรณ์เสริมต่างๆที่ใช้งานคู่กับกล้องสำรวจด้วย ว่ายังคงอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานในครั้งต่อไปหรือไม่ เพื่อป้องกันการเสียหายที่จะเกิดขึ้นระหว่างการใช้งาน เช่น ขาตั้ง เป็นต้น

4.อุณหภูมิและความชื้น ให้ระมัดระวังต่ออุณหภูมิและความชื้นในสภาพแวดล้อมที่กล้องตั้งอยู่ อุณหภูมิที่สูงหรือต่ำเกินไปอาจส่งผลกระทบต่อวประสิทธิภาพของกล้องได้

5.การเก็บรักษา หลังจากที่ทำความสะอาดและตรวจเช็คสภาพกล้องเรียบร้อยแล้ว ควรนำกล้องเก็บลงในกล่องบรรจุกันกระแทกหรือเคสที่มีคุณภาพในการเก็บรักษาเมื่อไม่ใช้งานกล้อง และนำไปวางเก็บไว้ในที่ที่มีความปลอดภัยและห่างจากสิ่งที่อาจทำให้เกิดความเสียหายกับกล้องได้

นอกจากนี้แล้วควรนำกล้องส่งคาลิเบรทหรือปรับตั้งทุกๆ 6 เดือน เพื่อให้กล้องมีเสถียรภาพต่อการใช้งานและได้ข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำ การดูแลรักษาด้วยวิธีที่ถูกต้องนี้จะช่วยให้กล้องสำรวจมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นและสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แล้วยังช่วยลดความเสียหายและค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมในอนาคตอีกด้วย


ยินดีให้คำปรึกษาแนะนำ กล้องระดับ กล้องวัดมุม กล้องประมวลผลรวม และบริการหลังการขาย : บริษัท พี นัมเบอร์วัน อินสตรูเม้นท์ จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้