คุณสมบัติของกล้องระดับ (Auto level) ที่เหมาะกับการใช้งานเพื่อการก่อสร้าง

Last updated: 18 ธ.ค. 2566  |  436 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คุณสมบัติของกล้องระดับ (Auto level) ที่เหมาะกับการใช้งานเพื่อการก่อสร้าง

กล้องระดับ Auto level หรือ Automatic Level ใช้ในงานก่อสร้างเพื่อการวัดระดับและความสูงของพื้นผิวดินหรือโครงสร้างต่าง ๆ โดยมีคุณสมบัติที่เหมาะกับการใช้งานดังนี้

1.ความแม่นยำและเที่ยงตรง ตัวกล้องควรมีความแม่นยำในการวัดระดับและความสูง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ถูกต้องและเที่ยงตรงกับความเป็นจริงของพื้นที่หรือโครงสร้างที่วัด

2.การใช้งานง่าย สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วและไม่ยุ่งยาก เพื่อความสะดวกของผู้ใช้งาน

3.การหามุมองศาหรือมุมฉาก สามารถปรับหมุนจานองศาได้ 360 องศา เพื่อให้สะดวกในการหามุมองศาหรือการทำมุมฉาก

4.กันน้ำและกันฝุ่น เนื่องจากงานก่อสร้างอาจเกิดขึ้นในสภาวะที่อุปสรรคต่าง ๆ เช่น ฝน ฝุ่นละออง ดังนั้นควรเลือกกล้องที่มีการออกแบบให้มีความทนทานต่อสภาวะเหล่านี้

5.ความสามารถในการทำงานในสภาพแสงน้อย บางครั้งการทำงานอาจเกิดขึ้นในสภาพแสงน้อยหรือในตอนกลางคืน ดังนั้น ควรเลือกกล้องที่มีความสามารถในการทำงานแสงน้อยได้

6.ระบบปรับโฟกัส การปรับโฟกัสที่ง่ายและแม่นยำช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับกกล้องให้เหมาะกับระยะทางและตำแหน่งการวัดได้ดี

7.ความต้านทานต่อสภาวะสึกหรือแรงกระทบ ในบางครั้งอาจมีการกระทบหรือแรงการสั่นสะเทือนที่อาจส่งผลกระทบต่อตัวกล้อง เช่น พื้นที่ก่อสร้างที่ยังไม่สมบูรณ์มีการตอกเสาเข็ม ดังนั้นควรเลือกล้องที่มีระบบป้องกันสั่นสะเทือนของเส้นสายใย เพื่อการอ่านที่แม่นยำและแน่นอน

8.ระบบรายงานผล บางรุ่นของกล้อง Auto level อาจมีระบบบังคับอัตโนมัติที่ช่วยในการปรับระดับและระบบรายงานผลวัดที่ช่วยให้ผู้ใช้เก็บข้อมูลได้ง่ายและถูกต้อง

การเลือกใช้กล้อง Auto level ที่เหมาะสมจะช่วยให้งานก่อสร้างเป็นไปได้รวดเร็วและแม่นยำมากขึ้นและควรพิจารณาคุณสมบัติที่ตรงตามความต้องการของงานและสภาวะในสถานที่ที่จะใช้งานด้วยดี


ยินดีให้คำปรึกษาแนะนำ กล้องระดับ กล้องวัดมุม กล้องประมวลผลรวม และบริการหลังการขาย : บริษัท พี นัมเบอร์วัน อินสตรูเม้นท์ จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้