Blacksight สำคัญอย่างไรกับงานสำรวจ?

Last updated: 18 ธ.ค. 2566  |  506 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Blacksight สำคัญอย่างไรกับงานสำรวจ?

ในงานสำรวจและการใช้กล้องสำรวจนั้น จุด Backsight คือจุดที่ผู้ใช้งานที่ใช้เครื่องมือวัดจะกำหนด เพื่อทำให้เครื่องมือนั้นมีจุดอ้างอิงที่แน่นอนในการวัดและวางหมุดหรือจุดอื่น ๆ ในงานสำรวจหรือการวัดที่ต้องการความแม่นยำ เครื่องมือต้องมีจุดอ้างอิงที่เสถียร โดยการกำหนดจุด Blacksight มีขั้นตอน ดังนี้

1. ตรวจสอบจุด Backsight ให้ตรวจสอบว่าจุด Backsight นั้นเหมาะสมในการใช้งาน เช่นจุด Blacksight นั้นมีความสอดคล้องและเหมาะสมกับพื้นที่หน้างานที่ทำการสำรวจหรือไม่
2. การวัด  ผู้ใช้งานจะวัดมุมหรือระยะที่ต้องการโดยการนำเครื่องมือมาวางตรงหน้าจุด Backsight และใช้เครื่องมือในการวัดอ้างอิงกับจุด Blacksight ที่กำหนด
3. บันทึกข้อมูล บันทึกข้อมูลการวัดที่ได้
4. จบการทำงาน เมื่อเสร็จสิ้นการวัดและบันทึกข้อมูล จุด Backsight สามารถถูกย้ายไปยังตำแหน่งใหม่เพื่อใช้ในการวัดครั้งถัดไปหรือจะถูกเก็บรักษาในตำแหน่งเดิมสำหรับงานวัดที่ต้องการความแม่นยำสูง

จุด Backsight เป็นส่วนสำคัญในการควบคุมความแม่นยำในงานสำรวจและการวัดทุกชนิด เนื่องจากการวัดต้องมีจุดอ้างอิงที่มั่นคงและแม่นยำเพื่อให้ข้อมูลที่ได้มีความถูกต้องและน่าเชื่อถือในการใช้งานต่อไป


ยินดีให้คำปรึกษาแนะนำ กล้องระดับ กล้องวัดมุม กล้องประมวลผลรวม และบริการหลังการขาย : บริษัท พี นัมเบอร์วัน อินสตรูเม้นท์ จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้