ซีลสะท้อน(Reflective Sheet) และมินิปริซึม(Mini prism)

Last updated: 18 ธ.ค. 2566  |  352 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ซีลสะท้อน(Reflective Sheet) และมินิปริซึม(Mini prism)

ซีลสะท้อน(Reflective Sheet) และมินิปริซึม(Mini prism) เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในงานทำแผนที่และทำการวัดซึ่งจะใช้งานกับกล้อง Total Station เพื่อเพิ่มความแม่นยำในการวัดระยะห่างและวัดมุม

ซีลสะท้อน (Reflective Sheet)
- ซีลสะท้อนเป็นแผ่นสะท้อนแสงที่มีความสามารถในการสะท้อนแสงที่ส่งออกมาจากกล้อง Total Station และสะท้อนไปยังกล้องซึ่งจะทำให้ตัวกล้องรับสัญญาณกลับมาและวัดระยะห่างได้
- ซีลสะท้อนใช้ในสถานการณ์ที่ต้องวัดระยะห่างจากจุดที่อยู่ไกลและต้องการความแม่นยำสูง เช่น การวัดระยะห่างของอาคารสูง, สะพาน, หรือการสร้างทางด่วน

มินิปริซึม (Mini Prism)
- มินิปริซึมเป็นเลนส์ที่ถูกติดตั้งบนอุปกรณ์เล็ก ๆ ที่มีการสะท้อนแสง ซึ่งมีความสามารถในการส่งกลับสัญญาณแสงไปยังกล้อง Total Station เมื่อมีการวัด
- มินิปริซึมมักถูกติดตั้งบนมินิโพลหรือหมุดกล่องเล็กๆซึ่งสามารถวางไว้บนพื้นหรือโต๊ะวัดได้ ซึ่งใช้ในกรณีที่ต้องการวัดระยะห่างหรือมุมระหว่างจุดที่ไม่สามารถใช้ซีลสะท้อนได้ เช่น การวัดความสูงของอุปกรณ์ต่าง ๆ หรือจุดที่อยู่ในพื้นที่ที่จำกัด

ทั้งซีลสะท้อนและมินิปริซึมจะช่วยให้การวัดด้วยกล้อง Total Station เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและแม่นยำมากขึ้น โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่มีแสงน้อยหรือต้องการความแม่นยำในการวัดระยะห่างและมุมที่ต้องการความละเอียดสูง


ยินดีให้คำปรึกษาแนะนำ กล้องระดับ กล้องวัดมุม กล้องประมวลผลรวม และบริการหลังการขาย : บริษัท พี นัมเบอร์วัน อินสตรูเม้นท์ จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้