ธงหน้า FS (Foresight) และธงหลัง BS (Backsight) ในงานสำรวจ

Last updated: 18 ธ.ค. 2566  |  412 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ธงหน้า FS (Foresight) และธงหลัง BS (Backsight) ในงานสำรวจ

ในงานสำรวจที่ใช้ ธงหน้า FS (Foresight) และธงหลัง BS (Backsight) เป็นสัญลักษณ์ที่ใช้ในการวัดระดับพื้นที่หรือระดับความต่างของพื้นที่นั้นๆในกระบวนการสำรวจดินและอุทกวิทยา มักใช้ในงานสำรวจที่มุ่งเน้นการวัดระดับในพื้นที่และตำแหน่งจุดที่สำรวจต่างๆในพื้นที่นั้น

ธงหน้า FS (Foresight)
1.ธงหน้า FS คือตัวแทนของจุดที่จะทำการวัดระดับหรือจุดที่ต้องการทราบระดับของพื้นที่นั้นๆ

2.ในกระบวนการสำรวจดินและอุทกวิทยา, ธงหน้า FS จะถูกตั้งอยู่ที่จุดเริ่มต้นหรือจุดอ้างอิงในการวัดระดับของพื้นที่ดังกล่าว เช่น บนที่ราบหรือจุต่างๆที่เป็นจุดเริ่มต้นสำรวจ

ธงหลัง BS (Backsight)
1.ธงหลัง BS คือจุดที่ใช้เป็นจุดหลังในกระบวนการวัดระดับ

2.ธงหลัง BS จะถูกตั้งอยู่ที่จุดที่มีระดับทราบและถูกวัดไว้แล้ว เพื่อใช้ในการอ้างอิงระดับของธงหน้า FS

3.ในกระบวนการสำรวจ, ธงหลัง BS จะมีระดับที่รู้และถูกตั้งอยู่ที่จุดที่สามารถวัดระดับได้จากเครื่องมือที่ใช้เช่น ระดับน้ำหรือระดับที่เป็นระดับมาตรฐาน

ข้อมูลจากธงหลัง BS จะถูกนำมาใช้ในการปรับแก้ระดับของธงหน้า FS ในกระบวนการสำรวจและวางแผนการก่อสร้างหรือการทำงานที่เกี่ยวข้องกับระดับในพื้นที่นั้นๆ เพื่อให้ได้ข้อมูลระดับที่ถูกต้องและแม่นยำนั้นเอง


ยินดีให้คำปรึกษาแนะนำ กล้องระดับ กล้องวัดมุม กล้องประมวลผลรวม และบริการหลังการขาย : บริษัท พี นัมเบอร์วัน อินสตรูเม้นท์ จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้