มินิปริซึมและปริซึมพร้อมฐาน

Last updated: 21 มี.ค. 2567  |  115 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มินิปริซึมและปริซึมพร้อมฐาน

มินิปริซึมและปริซึมพร้อมฐาน เป็นเครื่องมือที่ใช้ในงานวัดระดับและการระดับที่มีลักษณะและการใช้งานที่แตกต่างกันไปดังนี้:

1. **มินิปริซึม (Mini Prism):**
- **ลักษณะ:** มินิปริซึมมักมีขนาดเล็กและมีรูปทรงกระจกสี่เหลี่ยมหรือกลม ซึ่งมีความละเอียดและความเรียบเนียนในการวัดระดับที่สูง มักมีการติดตั้งฐานไว้แล้วติดตั้งบนเสาหรือโครงสร้างอื่น ๆ ในสถานที่ที่ต้องการวัดระดับ เช่น ตึกสูง หรือโครงสร้างที่มีพื้นที่จำกัด.
- **การใช้งาน:** มินิปริซึมใช้ในการวัดระดับโดยการทำงานร่วมกับเครื่องวัดระดับ โดยมินิปริซึมจะติดตั้งอยู่ในตำแหน่งที่ต้องการวัดระดับ โดยเครื่องวัดระดับจะส่งแสงเข้าไปที่มินิปริซึมและวัดระยะทางที่แสงสะท้อนกลับมา.

2. **ปริซึมพร้อมฐาน (Prism with Base):**
- **ลักษณะ:** ปริซึมพร้อมฐานมักมีขนาดใหญ่กว่าและมีฐานที่เชื่อมต่อกับโครงสร้างอย่างมั่นคง เพื่อให้สามารถติดตั้งได้ในที่ที่มีการเคลื่อนไหว ปริซึมมักมีขนาดใหญ่กว่า และมีฐานเหลี่ยมหรือสี่เหลี่ยมที่สามารถวางบนพื้นหรือบนโครงสร้างอื่น ๆ ได้.
- **การใช้งาน:** ปริซึมพร้อมฐานมักใช้ในงานที่ต้องการความเรียบเนียนและความแม่นยำสูงในการวัดระดับ มักใช้ในการสร้างเส้นระดับหรือการวัดระดับที่ต้องการความแม่นยำสูง เช่น การสร้างฐานที่แน่นอนสำหรับเสาและโครงสร้างในการก่อสร้าง.

ดังนั้น, มินิปริซึมมักมีขนาดเล็กและมักถูกใช้ในงานที่ต้องการความแม่นยำและความระดับตามมาตรฐาน ในขณะที่ปริซึมพร้อมฐานมักมีขนาดใหญ่กว่าและมักถูกใช้ในงานที่ต้องการความเรียบเนียนและความแม่นยำสูงในการวัดระดับในสถานที่ที่มีการเคลื่อนไห;


ยินดีให้คำปรึกษาแนะนำ กล้องระดับ กล้องวัดมุม กล้องประมวลผลรวม และบริการหลังการขาย : บริษัท พี นัมเบอร์วัน อินสตรูเม้นท์ จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้