กล้องประมวลผลรวม (TOTAL STATION) สามารถวัดระดับได้หรือไม่?

Last updated: 18 ธ.ค. 2566  |  388 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กล้องประมวลผลรวม (TOTAL STATION) สามารถวัดระดับได้หรือไม่?

ในปัจจุบันกล้องประมวลผลรวม (Total Station) ได้รับความนิยมในงานสำรวจและวิศวกรรมมากมายเนื่องจากความสามารถที่ครบถ้วนและประสิทธิภาพในการทำงาน กล้องประมวลผลรวมนั้นไม่เพียงแค่วัดมุมและทิศทางเท่านั้น แต่ยังสามารถให้ข้อมูลระดับ (Elevation) และความสูง (Height) ของจุดหรือวัตถุต่าง ๆ ได้อีกด้วย

ความสามารถในการวัดระดับของกล้องประมวลผลรวมเกิดจากการมีเซ็นเซอร์ระดับ (Elevation Sensor) ซึ่งทำหน้าที่ในการวัดความสูงของจุดที่กำหนด โดยเซ็นเซอร์นี้สามารถวัดระดับของพื้นดินหรือสิ่งของต่าง ๆ ได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งเป็นที่มาของคำว่า "Total Station" ที่แสดงถึงความสามารถในการวัดทั้งมุมและระดับแบบครบถ้วน

ดังนั้น กล้องประมวลผลรวม (Total Station) สามารถวัดระดับได้ ซึ่งทำให้เป็นเครื่องมือที่หลากหลายในงานสำรวจและวิศวกรรม ไม่ว่าจะเป็นในการวัดระดับพื้นที่การก่อสร้าง สำรวจแบบมีการวัดระดับหรือแนวนอน หรืองานอื่น ๆ ที่ต้องการความแม่นยำในการวัดระดับ


ยินดีให้คำปรึกษาแนะนำ กล้องระดับ กล้องวัดมุม กล้องประมวลผลรวม และบริการหลังการขาย : บริษัท พี นัมเบอร์วัน อินสตรูเม้นท์ จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้