กล้องระดับยี่ห้อ TOPCON กับ SOKKIA ต่างกันอย่างไร

Last updated: 18 ธ.ค. 2566  |  528 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กล้องระดับยี่ห้อ TOPCON กับ SOKKIA ต่างกันอย่างไร

ในสมัยก่อน บริษัท TOPCON และบริษัท SOKKIA ต่างเป็นผู้ผลิตสัญชาติประเทศญี่ปุ่นที่เป็นคู่แข่งกัน และมีชื่อเสียงไปทั่วโลก ผู้คนเหล่าบรรดาช่างในสมัยก่อนเลือกใช้เพราะมีคุณภาพดีและราคาถูกกว่าแบรนด์ฝรั่งแท้ๆ เช่น Leica เป็นต้น

แต่ในปัจจุบัน TOPCON และ SOKKIA ควบรวมกิจการกัน ทำให้กล้องระดับ ตั้งแต่รุ่น TOPCON AT-B Series และ SOKKIA B Series มีหน้าตาเหมือนกัน (เหมือนกันทุกอย่าง) แต่ต่างกันที่สี เช่น TOPCON จะมีเอกลักษณ์เป็นสีเหลือง แต่ SOKKIA จะมีเอกลักษณ์เป็นสีน้ำเงินและเทา เป็นต้น

สเปคและเปรียบเทียบ

TOPCON AT-B4A = SOKKIA B40A

TOPCON AT-B3A = SOKKIA B30A

TOPCON AT-B2 = SOKKIA B20

ทั้งนี้ กล้องระดับ TOPCON และ SOKKIA มีฐานผลิตอยู่ที่ประเทศจีนทั้งหมด และอาจจะมีของลอกเลียนแบบ หรือของก๊อปปี้ (หน้าตาเหมือน แต่คุณภาพต่ำ) ดังนั้น ลูกค้าโปรดระมัดระวังในการเลือกซื้อและเลือกซื้อสินค้าร้านที่การันตีของแท้เท่านั้น

ข้อมูลผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย


ยินดีให้คำปรึกษาแนะนำ กล้องระดับ กล้องวัดมุม กล้องประมวลผลรวม และบริการหลังการขาย : บริษัท พี นัมเบอร์วัน อินสตรูเม้นท์ จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้