ทำไมกล้องระดับ TOPCON SOKKIA จึงผลิตที่จีน? เป็นของปลอมไหม?

Last updated: 18 ธ.ค. 2566  |  483 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำไมกล้องระดับ TOPCON SOKKIA จึงผลิตที่จีน? เป็นของปลอมไหม?

เป็นคำถามที่ลูกค้ามักจะถามอยู่เสมอว่ากล้อง TOPCON หมุนไปดูใต้ฐานกล้องมีคำว่า made in china เป็นของปลอมหรือไม่ ซึ่งในบทความนี้เราจะมาอธิบายกัน

ต้องย้อนกลับไปสมัยก่อนว่ากล้องระดับนั้นมีราคาแพงมาก โดยราคากล้องระดับจะอยู่ในช่วงหลักหมื่นจนถึงหลักแสนเลย และแบรนด์ TOPCON made in Japan เอง ก็มีราคาหลายหมื่นบาทในแต่ละรุ่น ในสมัยนั้น แต่ปัจจุบันการแข่งขันราคาค่อนข้างสูงจึงทำให้ TOPCON ย้ายโรงงานผลิตไปที่ประเทศจีน จึงส่งผลให้ราคากล้องระดับ TOPCON อยู่ที่หลักพันปลายๆ จนถึงหมื่นต้นๆ ถึงแม้ราคาจะถูกลงมากแต่คุณภาพอาจจะด้อยกว่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับฐานผลิตที่ญี่ปุ่น(จากการสอบถามผู้ใช้งาน) แต่เมื่อเทียบราคากับคุณภาพก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีมากๆ

กล้องระดับส่วนใหญ่ที่อยู่ในตลาด มีฐานผลิตอยู่ในประเทศจีนเกือบทั้งหมด (Made in china) ถึงแม้ว่าลูกค้าบางส่วนอาจจะมองหากล้องระดับสักตัวที่ไม่ใช่ของจีนหรือผลิตที่จีนมาใช้ แต่เหมือนพบกับกล้องที่ผลิตในยุโรปแท้ๆ หรือที่อื่นๆ เมื่อเจอกับราคาหลักหลายหมื่นจนเกือบแสนต้องถอยกลับมาใช้แบรนด์ที่ผลิต Made in china เกือบทุกราย

ทั้งนี้ กล้องระดับ TOPCON และ SOKKIA มีฐานผลิตอยู่ที่ประเทศจีนทั้งหมด และอาจจะมีของลอกเลียนแบบ หรือของก๊อปปี้ (หน้าตาเหมือน แต่คุณภาพต่ำ) ดังนั้น ลูกค้าโปรดระมัดระวังในการเลือกซื้อและเลือกซื้อสินค้าร้านที่การันตีของแท้เท่านั้น

ข้อมูลผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย


ยินดีให้คำปรึกษาแนะนำ กล้องระดับ กล้องวัดมุม กล้องประมวลผลรวม และบริการหลังการขาย : บริษัท พี นัมเบอร์วัน อินสตรูเม้นท์ จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้