คุณสมบัติของกล้องวัดมุม (Theodolite)หรือกล้องไลน์ที่ใช้ในงานสำรวจ

Last updated: 18 ธ.ค. 2566  |  660 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คุณสมบัติของกล้องวัดมุม (Theodolite)หรือกล้องไลน์ที่ใช้ในงานสำรวจ

กล้องวัดมุม หรือกล้องไลน์เป็นเครื่องมือที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของงานสำรวจ ไม่ว่าจะเป็นการสำรวจเส้นทาง สร้างแผนที่ การวัดระยะทางและมุมของวัตถุหรือพื้นที่ที่ต้องการสำรวจ

คุณสมบัติของกล้องวัดมุมที่ใช้ในงานสำรวจมีดังนี้

1.ความละเอียดสูง กล้องวัดมุมที่ใช้ในงานสำรวจควรมีความละเอียดสูง เพื่อสามารถแสดงผลลัพธ์ที่ได้ออกมาถูกต้องแม่นยำและชัดเจน

2.มุมมองกว้าง กล้องวัดมุมที่ใช้ในงานสำรวจจะต้องมีมุมมองที่กว้าง เพื่อที่จะสามารถเก็บรวบรวมข้อมูลในพื้นที่ ที่กว้างได้มากที่สุด เช่น ทิวทัศน์ที่แตกต่างกัน ห้องกว้าง

3.วัดระยะทางได้ไกล กล้องวัดมุมที่จะนำมาใช้ในงานสำรวจต้องสามารถวัดระยะทางไกลได้ เพื่อใช้ในการวัดระยะทางในพื้นที่ที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ง่าย หรือในอยู่สภาวะที่ไม่เหมาะสมแก่การวัดมือเพื่อความรวดเร็วมากขึ้น

4.ความแม่นยำในการอ่านมุมราบและมุมดิ่ง กล้องวัดมุมที่ใช้ในงานสำรวจ ควรต้องมีความแม่นยำสูงสุดในการอ่ามุมราบและมุมดิ่ง เพื่อให้ข้อมูลที่ได้ออกมามีความถูกต้องและน่าเชื่อถือต่อการวิเคราะห์และออกแบบนั้นเอง

ดังนั้นการเลือกใช้กล้องวัดมุมเพื่องานสำรวจควรจะเป็นกล้องที่มีความแม่นยำสูง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่มีความเที่ยงตรงสูงสุด และสามารถนำข้อมูลที่ได้เหล่านี้ไปใช้ในการวางแผนและการออกแบบได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพ


ยินดีให้คำปรึกษาแนะนำ กล้องระดับ กล้องวัดมุม กล้องประมวลผลรวม และบริการหลังการขาย : บริษัท พี นัมเบอร์วัน อินสตรูเม้นท์ จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้