เทคนิคการเลือกซื้อกล้อง Total station

Last updated: 18 ธ.ค. 2566  |  297 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคการเลือกซื้อกล้อง Total station

กล้อง Total station เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในงานด้านทฤษฎีและปฏิบัติเฉพาะด้าน ที่ต้องการความแม่นยำในการวัดและสำรวจสูง ดังนั้นการเลือกซื้อกล้องชนิดนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นต้องใช้เทคนิคในการเลือกซื้อ เพื่อที่ช่วยในการตัดสินใจการเลือกซื้อกล้องTotal station ที่เหมาะสมกับความต้องการและมีประสิทธิภาพ ดังนี้

1.ความแม่นยำ - ความแม่นยำในการวัดหรือการอ่านค่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการเลือกกล้อง Total Station เราควรเลือกกล้องที่มีความแม่นยำสูงในการวัดระยะทั้งในระยะใกล้และไกล สำหรับความแม่นยำนี้เราสามารถเช็คได้จากค่าความแม่นยำที่ระบุในเอกสารจากผู้ผลิตกล้องนั่นเอง

2.ความสามารถในการทำงาน - หลักการนี้คือการพิจารณาในความสามารถพิเศษที่คุณต้องการจากกล้อง Total Station ก่อนที่จะทำการซื้อ เราต้องคำนึงถึงจุดประสงค์หลักการใช้กล้องเพื่อการทำงานใดๆ และกล้องที่เราจะเลือกซื้อสามารถทำสิ่งที่เราต้องการได้หรือไม่ เช่น การวัดองศาศูนย์กลางหรือการวัดแบบมุมกำหนด ดังนั้นเราควรเลือกกล้องที่มีความสามารถในการทำงานตรงตามความต้องการของเรา

3.ทนทานต่อสภาพอากาศ - สำหรับข้อนี้เราต้องคำนึงถึงสภาวะอากาศและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ที่เราปฎิบัติงานว่ามีสภาวะแวดล้อมเป็นเช่นไร เพื่อใช้ในการพิจารณาการเลือกซื้อกล้อง Total station นั่นก็คือ

-ทนทานต่อสภาวะแวดล้อม คือการตรวจสอบระบบการป้องกันน้ำและป้องกันฝุ่นตามค่ามาตรฐาน ตรวจสอบความหนาแน่นของตัวเครื่องทั้งหมดเพื่อให้แน่ใจว่าสามารถทนทานต่อสภาพแวดล้อมและการใช้งานที่หนักได้

-ทนทานต่อแสงแดด คือในพื้นที่ที่ปฎิบัติงานมีสภาพแวดล้อมที่แสงแดดจัด ควรเลือกกล้องที่มีสเปคการป้องกันแสงแดดที่ดี เช่น หน้าจอแสดงผลต้องสามารถการอ่านค่าได้ในแสงแดด หรือเลือกกล้องที่มีเทคโนโลยีพิเศษเพื่อลดอาการสะท้อนจากแสงแดดที่มากเกินไป

-ทนทานต่ออุณหภูมิสูง ต่ำ คือหากพื้นที่ที่ปฎิบัติงานอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูงหรือต่ำ การเลือกล้อง Total Station ก็ควรเลือกที่สามารถ ต้านทานอุณหภูมิสูง ต่ำนี้ได้ เช่น การระบบระบายความร้อน หรือระบบการป้องกันความเย็นต่ำ

ดังนั้นการเลือกซื้อกล้อง Total Station ต้องพิจารณาหลายปัจจัย เพื่อให้ได้กล้องที่ตรงกับความต้องการ และงบประมาณของเราเอง


ยินดีให้คำปรึกษาแนะนำ กล้องระดับ กล้องวัดมุม กล้องประมวลผลรวม และบริการหลังการขาย : บริษัท พี นัมเบอร์วัน อินสตรูเม้นท์ จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้