เส้นสายใยในกล้องระดับ

Last updated: 18 ธ.ค. 2566  |  479 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เส้นสายใยในกล้องระดับ

เส้นสายใยในกล้องระดับ

เป็นเส้นที่วาดบนกล้องเพื่อใช้ในการวัดระดับแนวนอน (Horizontal) ซึ่งมักใช้ในงานสำรวจและก่อสร้าง เพื่อให้ตัวกล้องอยู่ในตำแหน่งที่แนวนอนอย่างถูกต้อง และช่วยในกระบวนการการวัดระดับให้เป็นไปได้อย่างแม่นยำและเป็นระเบียบ

เส้นสายใยอาจมีรูปแบบหลากหลายขึ้นอยู่กับรุ่นและยี่ห้อของกล้องระดับ ส่วนมากจะเป็นเส้นสีดำที่วาดเป็นรูปแบบกากบาที่สามเส้น ระหว่างเส้นสายใยมักมีตำแหน่งที่เรียกว่า "crosshair" ที่ใช้ในการวัดระดับ ความแม่นยำในการวัดขึ้นอยู่กับคุณภาพของกล้องระดับ ซึ่งเส้นสายใยจะต้องมีความแม่นยำในการวาดและความทนทานต่อสภาพแวดล้อมที่ทำงานด้วยเช่น แสงและอุณหภูมิ

เส้นสายใยในกล้องระดับเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญในกระบวนการวัดและปรับแต่งระดับของกล้อง ควรให้ความสำคัญในการดูแลรักษาและเก็บรักษาเส้นสายใยให้ในสภาพที่ดีเพื่อให้งานสำรวจและก่อสร้างเป็นไปได้ด้วยความแม่นยำและเชื่อถือได้


ยินดีให้คำปรึกษาแนะนำ กล้องระดับ กล้องวัดมุม กล้องประมวลผลรวม และบริการหลังการขาย : บริษัท พี นัมเบอร์วัน อินสตรูเม้นท์ จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้