ไม้โพล (Pole)

Last updated: 18 ธ.ค. 2566  |  614 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไม้โพล (Pole)

ไม้โพล (Pole) เป็นอุปกรณ์ที่มีหน้าที่ใช้ในงานสำรวจและวิเคราะห์ข้อมูลทางด้านที่ดินหรืออื่น ๆ โดยมักจะมีลักษณะเป็นท่อยาวๆ ที่สามารถขยับยืดหดได้ และบางครั้งมาพร้อมกับอุปกรณ์ที่เรียกว่า "ที่ยึด" (prism) ที่ถูกใช้ในการวัดระยะหรือมุมต่าง ๆ ด้วยกล้องสำรวจหรือเครื่องมือทางด้านที่ดินอื่น ๆ

ไม้โพลมักถูกใช้ในงานสำรวจที่ต้องการวัดระยะห่าง ระยะความสูง หรือมุมต่าง ๆ โดยอาศัยการเคลื่อนที่ของไม้โพลในระหว่างการวัดเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ต้องการ นอกจากนี้ ในบางกรณีที่ความแม่นยำมีความสำคัญ อาจมีการใช้ไม้โพลที่มาพร้อมกับที่ยึดและระบบวัดระยะด้วยกล้อง Total Station เพื่อให้ได้ความแม่นยำในการวัดและบันทึกข้อมูลเพิ่มเติมได้ด้วย

การเลือกใช้ไม้โพลที่เหมาะสมจะขึ้นอยู่กับงานและความต้องการของการวัด รวมถึงความแม่นยำที่ต้องการในงานนั้น ๆ และความสะดวกสบายในการใช้งานโดยรวม


ยินดีให้คำปรึกษาแนะนำ กล้องระดับ กล้องวัดมุม กล้องประมวลผลรวม และบริการหลังการขาย : บริษัท พี นัมเบอร์วัน อินสตรูเม้นท์ จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้