เทปวัดระยะ

Last updated: 18 ธ.ค. 2566  |  1292 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทปวัดระยะ

"เทปวัดระยะ" (Tape Measure) เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการวัดความยาวและระยะทาง อันเป็นเครื่องมือสำคัญในงานก่อสร้างและงานที่ต้องการการวัดที่แม่นยำ เทปวัดระยะมักมีสเกลที่บอกความยาวในหน่วยต่าง ๆ เช่น มิลลิเมตร, เซนติเมตร, นิ้ว, ฟุต เป็นต้น มีรูปลักษณ์เป็นแถบยาวที่มีเลขบนตัวเทปในการวัด มักมีความยืดหยุ่นเล็กน้อยเพื่อให้สามารถนำมาหดหรือขยายได้ตามความต้องการ.

การใช้เทปวัดระยะต้องทำอย่างระมัดระวังและใส่ใจเพื่อให้ได้ค่าวัดที่แม่นยำ ต้องรัดเทปให้ติดกับพื้นหรือผิวที่จะวัด และต้องเรียนรู้การอ่านเทปวัดและตัวเลขบนสเกลอย่างถูกต้อง โดยทั่วไปแล้ว เมื่อใช้เทปวัดระยะ จะต้องเริ่มจากจุดศูนย์สองข้างของระยะที่ต้องการวัดและดึงเทปไประหว่างจุดนั้น จากนั้นอ่านค่าบนสเกลเพื่อระบุความยาวหรือระยะทางที่วัดได้.

เทปวัดระยะมีลักษณะที่สามารถพกพาง่าย และมักใช้ในงานที่ต้องการความคล่องตัว เช่น งานตกแต่งภายในห้อง งานที่มีการย้ายเครื่องต่าง ๆ หรือในช่วงเวลาที่ต้องการวัดระยะทางโดยรวดเร็วและรวมถึงงานที่ไม่ต้องการความแม่นยำสูงมาก



ยินดีให้คำปรึกษาแนะนำ กล้องระดับ กล้องวัดมุม กล้องประมวลผลรวม และบริการหลังการขาย : บริษัท พี นัมเบอร์วัน อินสตรูเม้นท์ จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้