ระบบอัตโนมัติ : Compensator

Last updated: 18 ธ.ค. 2566  |  352 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ระบบอัตโนมัติ  : Compensator

Compensator ในกล้องระดับคือส่วนหนึ่งของระบบที่ทำให้กล้องสามารถปรับความแม่นยำของการวัดมุมหรือระดับในทิศทางต่าง ๆ โดยที่ไม่ต้องตั้งมือ. หลักการทำงานของ compensator นั้นคือการให้ลูกน้ำหรือวงแหวนที่มีความเคลื่อนไหวได้ สามารถเคลื่อนที่ไปมาระหว่างตำแหน่งที่ต้องการให้มีความเฉียบขึ้น หรือระดับ.

Compensator ส่วนใหญ่จะประกอบด้วยลูกน้ำที่อยู่ภายในท่อหรือวงแหวนที่สามารถหมุนเวียนได้. เมื่อมีการเอียงกล้องอย่างไรก็ตาม, ลูกน้ำหรือวงแหวนจะเคลื่อนที่ไปตามแรงโน้มถ่วงของโลก ทำให้ compensator ทำงานในการปรับทิศทางของการวัด.

การใช้ compensator ช่วยให้กล้องระดับสามารถมีความแม่นยำในการวัดระดับหรือมุมแม้ว่าผู้ใช้งานจะต้องเคลื่อนย้ายกล้องไปทางอื่น ๆ หรือถ่ายกลับมาในตำแหน่งเดิม โดยไม่ต้องปรับให้มีระดับหรือมุมผิดปกติ. การปรับด้วยมือใน compensator ไม่จำเป็นต้องทำหลังจากการย้ายที่ตั้งหรือการเปลี่ยนตำแหน่งของกล้อง. ทำให้งานทำงานมีความสะดวกและรวดเร็วมากขึ้น.



ยินดีให้คำปรึกษาแนะนำ กล้องระดับ กล้องวัดมุม กล้องประมวลผลรวม และบริการหลังการขาย : บริษัท พี นัมเบอร์วัน อินสตรูเม้นท์ จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้