5 อุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับงานสำรวจที่ดิน

Last updated: 9 ก.พ. 2567  |  302 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 อุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับงานสำรวจที่ดิน

5 อุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับงานสำรวจที่ดิน

การสำรวจที่ดินเป็นกระบวนการที่มีความซับซ้อนและต้องการเครื่องมือที่เหมาะสมเพื่อให้งานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและแม่นยำ ในบทความนี้เราจะพูดถึง 5 อุปกรณ์ที่สำคัญและจำเป็นที่จะต้องใช้ในงานสำรวจที่ดิน

  1. Total Station 
    Total Station เป็นเครื่องมือที่มีความสำคัญสำหรับงานสำรวจที่ดิน เนื่องจากมีความสามารถในการวัดระยะทางและมุมต่างๆ โดยที่มีความแม่นยำสูง นักสำรวจสามารถใช้ Total Station เพื่อสร้างแผนที่, วัดความสูง, และประมาณการพื้นที่ได้อย่างแม่นยำ


  2. GPS Receiver
    GPS Receiver เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการระบุตำแหน่งของจุดบนพื้นผิวโลก โดยใช้สัญญาณจากดาวเทียม เครื่อง GPS ช่วยให้นักสำรวจสามารถบันทึกพิกัดภูมิศาสตร์ที่แม่นยำและเร็ว


  3. Digital Leve
    Digital Level เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการวัดระดับของพื้นผิวดินหรือสิ่งก่อสร้าง มีความแม่นยำสูงในการให้ค่าระดับ นักสำรวจสามารถใช้ Digital Level เพื่อตรวจสอบความราบหรือชันของพื้นที่


  4. Prism Pole 
    Prism Pole เป็นท่อที่ใช้สำหรับติดตั้งปริซึมหรือแผ่นประกอบบนปลาย เพื่อให้เครื่อง Total Station หรือ Theodolite สามารถวัดระยะทางและมุมได้อย่างแม่นยำ


  5. สายสะพาย
    สายสะพาย เป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับใส่เครื่อง Total Station, GPS Receiver, หรืออุปกรณ์อื่นๆ เพื่อให้สะดวกต่อการพกพาและใช้งานในสนาม ช่วยให้นักสำรวจสามารถเคลื่อนย้ายและทำงานได้อย่างสะดวกสบาย

    การใช้งานอุปกรณ์ที่ถูกต้องและเหมาะสมสำหรับงานสำรวจที่ดิน เป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้งานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและแม่นยำในทุกขั้นตอน

ยินดีให้คำปรึกษาแนะนำ กล้องระดับ กล้องวัดมุม กล้องประมวลผลรวม และบริการหลังการขาย : บริษัท พี นัมเบอร์วัน อินสตรูเม้นท์ จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้