การวัดระยะทางโดยใช้กล้องระดับอัตโนมัติ

Last updated: 22 ก.พ. 2567  |  225 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การวัดระยะทางโดยใช้กล้องระดับอัตโนมัติ

การวัดระยะทางแนวนอนโดยใช้กล้องกล้องระดับอัตโนมัติ

กล้องระดับอัตโนมัติเป็นเครื่องมือปรับระดับที่ใช้ในการสำรวจและการก่อสร้างเพื่อวัดความแตกต่างของความสูง และเพื่อถ่ายโอน วัด และกำหนดความสูงของวัตถุหรือเครื่องหมายที่ทราบ ความสะดวกในการใช้งานกล้องระดับอัตโนมัติทำให้เป็นที่นิยมในหมู่นักสำรวจ ใช้งานง่ายของกล้องระดับอัตโนมัติช่วยประหยัดเวลาและเงิน

เครื่องปรับกล้องระดับอัตโนมัติเป็นเครื่องมือระดับมืออาชีพที่ใช้กันทั่วไปในการปรับระดับที่แม่นยำ นอกจากนี้ยังใช้ในการวัดระยะทางแนวนอนบนไซต์งานด้วย วิธีที่ใช้ในการหาระยะทางแนวนอนเรียกว่า  'วิธีสตาเดีย'

ต้องใช้เครื่องมือบนพื้นผิวเรียบเพื่อให้วิธีนี้ทำงานได้อย่างถูกต้อง การค้นพบกลุ่มผลิตภัณฑ์ Stadia นั้นดีสำหรับการค้นหารายละเอียดภูมิประเทศ เช่น แม่น้ำ ทุ่งนา สะพาน ถนน และอาคาร

หากต้องการวัดระยะทางในแนวนอนด้วยวิธีวัดสตาเดีย ให้จับไม้ staff เพื่อให้มองเห็นได้ระหว่างเครื่องหมายสเตเดียทั้งสองบนเรติเคิลของอุปกรณ์ โฟกัสกล้องระดับอัตโนมัติไปที่ไม้สต๊าฟระดับ อ่านการวัดเส้นขนทั้งแบบกากบาทและแบบสตาเดีย

วิธีการคำนวณระยะทางแนวนอนโดยใช้กล้องระดับอัตโนมัติ

กล้องระดับอัตโนมัติคืออะไร?

เป็นกล้องที่ใช้ในการวัดระยะทาง ค้นหาจุด และระดับความสูงของที่ดิน อาคาร สิ่งปลูกสร้างต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ โดยพื้นฐานแล้วจะใช้ในการสำรวจ ระยะทางเป็นการวัดโดยความช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่
กล้องระดับอัตโนมัติยังเป็นอุปกรณ์ผู้เชี่ยวชาญที่มักใช้เพื่อหาปริมาณระยะทางใกล้เคียงอีกด้วย

ไม้ Staff ในงานสำรวจกับกล้องระดับอัตโนมัติคืออะไร?

ไม้ Staff เป็นไม้ปรับระดับที่ใช้ในการสำรวจ ทำจากแท่งไม้และอลูมิเนียม ใช้กำหนดระยะห่างในแนวตั้งและแนวนอนโดยใช้กล้องระดับอัตโนมัติ สูตรคำนวณกล้องระดับอัตโนมัติ

ก่อนที่จะคำนวณระยะทางแนวนอนโดยใช้ Auto Level และเจ้าหน้าที่ คุณจำเป็นต้องรู้คำศัพท์บางอย่างที่ใช้ในการสำรวจกล้องระดับอัตโนมัติ ต่อไปนี้เป็นคำศัพท์ที่ใช้ในการสำรวจกล้องระดับอัตโนมัติ

Stadia Hair:
มันคือเส้นกากบาทแนวนอนในกล้องระดับอัตโนมัติซึ่งมีระยะห่างเท่ากันจากเส้นเล็งตรงกลางของกล้องระดับอัตโนมัติ ผมของสตาเดียเป็นเส้นสองเส้นด้านบนและด้านล่างจากเป้าเล็งตรงกลาง คุณสามารถดูได้ในรูปด้านล่าง

Crosshair :
เส้นแนวนอนและเส้นแนวตั้งตัดกันตั้งฉากกันในกล้องระดับอัตโนมัติเรียกว่าเส้นเล็ง มันทำมุม 90 องศาซึ่งกันและกัน. คุณสามารถดูได้ในรูปด้านล่าง

ยินดีให้คำปรึกษาแนะนำ กล้องระดับ กล้องวัดมุม กล้องประมวลผลรวม และบริการหลังการขาย : บริษัท พี นัมเบอร์วัน อินสตรูเม้นท์ จำกัด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้