การดาวน์โหลดข้อมูลจาก Total Station โดยโปรแกรม Topcon Link

Last updated: 23 ก.พ. 2567  |  373 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การดาวน์โหลดข้อมูลจาก Total Station โดยโปรแกรม Topcon Link

การดาวน์โหลดข้อมูลจาก Total Station ด้วยโปรแกรม Topcon Link

การใช้เทคโนโลยีในงานสำรวจและก่อสร้างมีบทบาทสำคัญต่อความสำเร็จของโครงการ ซึ่งหนึ่งในเครื่องมือที่เป็นที่รู้จักดีและได้รับความนิยมในการวัดและสร้างแผนที่คือ Total Station ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการวัดระยะทางและมุม โดยโปรแกรม Topcon Link เป็นเครื่องมือที่ช่วยในการจัดการข้อมูลที่ได้จาก Total Station โดยสะดวกและมีประสิทธิภาพ



ขั้นตอนการดาวน์โหลดข้อมูลจาก Total Station ด้วยโปรแกรม Topcon Link

  1. เปิดโปรแกรม Topcon Link: เริ่มต้นด้วยการเปิดโปรแกรม Topcon Link  บนคอมพิวเตอร์ของคุณ โปรแกรมนี้เป็นเครื่องมือสำหรับจัดการข้อมูล Total Station และสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  2. เชื่อมต่อ Total Station กับคอมพิวเตอร์: ใช้สาย USB หรืออินเทอร์เฟซที่เหมาะสมเพื่อเชื่อมต่อ Total Station กับคอมพิวเตอร์ของคุณ และตรวจสอบว่าเราเสียบที่ Port(COM....)ไหน โดยตั้งค่าให้ตรงกันกับตัวกล้อง




  3. เปิด Total Station และเลือกโหมดการส่งข้อมูล: ตรวจสอบว่า Total Station อยู่ในโหมดการส่งข้อมูล โดยมักจะมีตัวเลือกให้เลือกเช่น "Transfer Data" หรือ "Data Download" ในเมนูหรือการตั้งค่าของ Total Station


  4. เลือกข้อมูลที่ต้องการดาวน์โหลด: ในโปรแกรม Topcon Link คลิกที่ "Import" หรือ "Download" เพื่อเริ่มดาวน์โหลดข้อมูลจาก Total Station


    เมื่อตั้งค่าเสร็จแล้ว กด OK





  5. ระบุประเภทข้อมูลที่ต้องการดาวน์โหลด: เลือกประเภทข้อมูลที่คุณต้องการดาวน์โหลด เช่น จุดความสูง (Height), จุดเริ่มต้น (Start Point), หรือข้อมูลอื่น ๆ ตามความต้องการของโครงการ

    เช่น ไปที่ menu --> MEMORY MGR --> DATA TRANSFER --> GTS FORMAT --> SEND DATA แล้วเลือก ข้อมูลที่เราต้องการ



  6. เลือกและดาวน์โหลดข้อมูล: คลิกที่ข้อมูลที่ต้องการดาวน์โหลด และระบุตัวเลือกเพิ่มเติมตามความต้องการ คลิก "OK" หรือ "Download" เพื่อเริ่มดาวน์โหลดข้อมูล




  7. รอให้ข้อมูลถูกดาวน์โหลด: รอให้โปรแกรมดาวน์โหลดข้อมูลจาก Total Station โดยระยะเวลาขึ้นอยู่กับปริมาณข้อมูลและความเร็วของการเชื่อมต่อ
  8. นำเข้าข้อมูล: เมื่อการดาวน์โหลดเสร็จสิ้น ข้อมูลจะถูกนำเข้าไปยังโปรแกรม Topcon Link คุณสามารถดูและแก้ไขข้อมูลได้ตามต้องการ
  9. บันทึกและจัดเก็บข้อมูล: หลังจากการดาวน์โหลดข้อมูลสำเร็จ คุณสามารถบันทึกและจัดเก็บข้อมูลไว้ในโปรแกรมหรือนำไปใช้ในการวิเคราะห์และประมวลผลต่อไปได้ตามต้องการ

การดาวน์โหลดข้อมูลจาก Total Station ด้วยโปรแกรม Topcon Link เป็นกระบวนการที่สะดวกและมีประสิทธิภาพ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถจัดการข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพและถูกต้อง นอกจากนี้ การใช้โปรแกรมนี้ยังช่วยในการอำนวยความสะดวกในการสร้างและจัดเก็บข้อมูลสำหรับโครงการสำรวจและก่อสร้างต่าง ๆ อีกด้วย

 


ยินดีให้คำปรึกษาแนะนำ กล้องระดับ กล้องวัดมุม กล้องประมวลผลรวม และบริการหลังการขาย : บริษัท พี นัมเบอร์วัน อินสตรูเม้นท์ จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้