กล้องวัดมุม หรือ กล้องไลน์

Last updated: 3 เม.ย 2567  |  73 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กล้องวัดมุม หรือ กล้องไลน์

กล้องวัดมุม เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการวัดมุมหรือค่าเอกซ์เซนต์ โดยทั่วไปมักใช้ในงานที่ต้องการความแม่นยำในการวัดมุม เช่น งานสำรวจที่ต้องการจำนวนมุมของสิ่งก่อสร้าง หรือในงานฝีมือที่ต้องการการตั้งค่ามุมอย่างแม่นยำ เช่น งานการต่อเชื่อมโครงสร้างที่ต้องการความแม่นยำในการตั้งมุม.

ประวัติของกล้องวัดมุมมีอยู่ตั้งแต่ยุคก่อนสมัยที่มนุษย์ใช้เครื่องมือที่ช่วยในการวัดและการคำนวณต่าง ๆ อยู่แล้ว แต่กล้องวัดมุมในรูปแบบที่เราเคยเห็นมาก่อนหน้านั้นเกิดจากการพัฒนาและใช้งานโดยแวน ไวล์ อย่างชัดเจน โดยเครื่องมือแรกที่เรียกว่า "แวนทิลเลเตอร์" (Theodolite) ที่ถูกประดิษฐ์ขึ้นในคริสต์ศตวรรษที่ 16 โดยลีโอนาร์โดดาวิงชอป ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในงานทางด้านชาติสภาพอากาศ ดาราศาสตร์ และทำนองเดียวกับกล้องวัดมุมในทุกความสามารถ เครื่องมือชนิดนี้ถูกพัฒนาและปรับปรุงต่อยอดโดยนักสำรวจและนักวิทยาศาสตร์ต่อมา

กล้องวัดมุมที่ใช้ในปัจจุบันมักมีความพัฒนาในเทคโนโลยีมากขึ้น มีความเที่ยงตรงและแม่นยำมากขึ้น โดยส่วนมากใช้งานในงานสำรวจ, ก่อสร้าง, การเคลื่อนที่ทางทะเล, และงานอื่น ๆ ที่ต้องการการวัดมุมและความแม่นยำในการวัดมุมในการดำเนินงาน


ยินดีให้คำปรึกษาแนะนำ กล้องระดับ กล้องวัดมุม กล้องประมวลผลรวม และบริการหลังการขาย : บริษัท พี นัมเบอร์วัน อินสตรูเม้นท์ จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้