เสียงกุ๊งกิ๊งในกล้องระดับคืออะไร และตัวชดเชยระดับทำหน้าที่อะไร?

Last updated: 18 ธ.ค. 2566  |  487 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เสียงกุ๊งกิ๊งในกล้องระดับคืออะไร และตัวชดเชยระดับทำหน้าที่อะไร?

ซึ่งช่วยให้ผลลัพธ์ของการวัดระดับมีความแม่นยำและน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น หลักการทำงานของ Compensator คือการใช้ลูกน้ำหรือตัววัดระดับน้ำซึ่งอยู่ภายในกล้องวัดระดับ เพื่อควบคุมการเคลื่อนที่ของเลเวลให้อยู่ในระดับนอน เมื่อกล้องวัดระดับถูกปรับให้แนวระดับนอน ลูกน้ำจะอยู่ตรงกลางหรือใกล้เคียงตำแหน่งศูนย์กลาง และแสดงว่ากล้องวัดระดับอยู่ในสภาวะสมดุลย์

หากมีการเคลื่อนที่หรือเอียงของกล้องวัดระดับ ลูกน้ำในตัว Compensator จะเคลื่อนที่ออกจากตำแหน่งศูนย์กลาง ซึ่งกล้องวัดระดับจะได้รับการปรับแกนตรงโดยอัตโนมัติ เพื่อให้ลูกน้ำกลับมาอยู่ในตำแหน่งศูนย์กลางหรือใกล้เคียง นั่นคือกล้องวัดระดับจะปรับแกนตรงเพื่อให้อยู่ในสภาวะระดับนอนอัตโนมัติ และผลลัพธ์ของการวัดระดับจะมีความแม่นยำมากขึ้น

การใช้ Compensator ช่วยลดปัญหาเกี่ยวกับการเคลื่อนที่หรือเอียงของกล้องวัดระดับ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถวัดระดับในระดับนอนอย่างแม่นยำและเชื่อถือได้ โดยไม่ต้องปรับแกนตรงด้วยมือเอง


ยินดีให้คำปรึกษาแนะนำ กล้องระดับ กล้องวัดมุม กล้องประมวลผลรวม และบริการหลังการขาย : บริษัท พี นัมเบอร์วัน อินสตรูเม้นท์ จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้