เครื่องมือชนิดใดที่สมควรใช้ในการหาฉากภายในอาคาร

Last updated: 18 ธ.ค. 2566  |  371 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เครื่องมือชนิดใดที่สมควรใช้ในการหาฉากภายในอาคาร

สำหรับการหาฉากภายในอาคารนั้นเพื่อการออกแบบห้องและพื้นที่ภายในอาคารให้มีมุมฉาก ซึ่งจะช่วยให้ความสะดวกในการวางเฟอร์นิเจอร์หรืออุปกรณ์อื่นๆในพื้นที่ เช่น โต๊ะทำงาน ตู้เสื้อผ้า และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของพื้นที่เพิ่มความสวยงาม และการออกแบบที่หลากหลายของโครงสร้างภายในอาคาร สามาถรช่วยเพิ่มการกระจายของแสงและอากาศภายในอาคาร ซึ่งจะช่วยลดการใช้พลังงานเพราะจะช่วยในการถ่ายเทความร้อนและการระบายอากาศได้ดีนั่นเอง

การหามุมฉากภายในอาคารสามารถใช้เครื่องมือช่วยในการหาฉากได้หลากหลายชนิด ดังนี้
1.เลเซอร์วัดระดับ หรือเลเซอร์ฉาก (Laser Level) สามารถใช้เลเซอร์เพื่อวัดระดับและมุมฉากในห้องได้อย่างแม่นยำ

2.ระดับน้ำ (Spirit Level) ใช้ระดับเพื่อตรวจสอบว่าผนังหรือพื้นนั้นพรอมที่จะทำฉากหรือไม่ การใช้ระดับน้ำนี้เป็นวิธีการตรวจสอบพื้นผนังที่ง่ายและรวดเร็วต่อการทำงาน

3. โปรแทรคเตอร์วัดมุม 360° (Universal Bevel Protractor) เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการวัดมุม ซึ่งเครื่องมือชนิดนี้สามารถวัดมุมได้ 360 องศา ช่วยในการหามุม หาฉากและการทำระดับเพื่อปรับพื้นผิวหรือผนังได้

4.กล้องวัดมุม(Theodolite) กล้องวัดมุมนี้เป็นเครื่องมือทางด้านวิศวกรรและก่อสร้างที่ช่วยในการวัดมุมฉากได้อย่างแม่นยำ และมักนิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในงานก่อสร้างอาคารและโครงสร้างต่างๆ

เครื่องมือที่กล่าวมาข้างต้นนี้สามารถช่วยให้คุณหามุมฉากภายในอาคารได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้การเลือกใช้เครื่องมือขึ้นอยู่กับความสะดวกในการใช้งานและความแม่นยำที่ถูกต้องตามแบบที่คุณต้องการ


ยินดีให้คำปรึกษาแนะนำ กล้องระดับ กล้องวัดมุม กล้องประมวลผลรวม และบริการหลังการขาย : บริษัท พี นัมเบอร์วัน อินสตรูเม้นท์ จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้