การเลือกกำลังขยายให้เหมาะสมกับงานสำรวจ

Last updated: 18 ธ.ค. 2566  |  175 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การเลือกกำลังขยายให้เหมาะสมกับงานสำรวจ

การเลือกกำลังขยายให้เหมาะสมกับงานสำรวจขึ้นอยู่กับประเภทของงานและเป้าหมายที่คุณต้องการบันทึกข้อมูลไว้ในกล้องสำรวจของคุณ นี่คือวิธีที่คุณสามารถเลือกกำลังขยายให้เหมาะสมกับงานสำรวจต่างๆ :

1. **กำลังขยายต่ำ (Low Magnification)**:
- **งานการสำรวจทั่วไป**: หากคุณทำงานที่ต้องมองภาพโดยรวมของพื้นที่ใหญ่ เช่น การสำรวจแนวริมน้ำ การวัดพื้นที่ที่มีการเปลี่ยนแปลงของพื้นที่มาก คุณอาจต้องการกำลังขยายต่ำเพื่อเห็นพื้นที่กว้างขึ้นในแต่ละฉาก.

2. **กำลังขยายปานกลาง (Medium Magnification)**:
- **งานการสำรวจรายละเอียด**: หากคุณต้องการวัดหรือสำรวจรายละเอียดในพื้นที่เล็ก ๆ หรืองานที่ต้องการความแม่นยำสูง เช่น การวัดหาความสูงของจุดต่าง ๆ หรือการตรวจสอบโครงสร้าง เลือกกำลังขยายปานกลางเพื่อเห็นรายละเอียดที่ดีขึ้น.

3. **กำลังขยายสูง (High Magnification)**:
- **งานการสำรวจรายละเอียดสูง**: หากคุณทำงานในงานที่ต้องการความแม่นยำสูงมาก เช่น การวัดความยาวและความสูงของรายละเอียดเล็ก ๆ ในพื้นที่ขนาดเล็ก คุณควรเลือกกำลังขยายสูงเพื่อเห็นรายละเอียดที่ดีที่สุด.


โดยทั่วไปแล้วกล้องสำรวจมักมีความสามารถในการเปลี่ยนกำลังขยายตามความต้องการ แต่การเลือกกำลังขยายที่เหมาะสมนี้จะขึ้นอยู่กับงานและการใช้งานของคุณ ควรพิจารณาให้ดีว่าความแม่นยำและความละเอียดเป็นอย่างไรในงานของคุณและเลือกกำลังขยายที่เหมาะสมสำหรับงานนั้น.

ยินดีให้คำปรึกษาแนะนำ กล้องระดับ กล้องวัดมุม กล้องประมวลผลรวม และบริการหลังการขาย : บริษัท พี นัมเบอร์วัน อินสตรูเม้นท์ จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้