บทบาทของช่างสำรวจ (รวมถึงงานที่พวกเขาทำ)

Last updated: 15 ก.พ. 2567  |  111 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บทบาทของช่างสำรวจ (รวมถึงงานที่พวกเขาทำ)

บทบาทของช่างสำรวจ (รวมถึงงานที่พวกเขาทำ)

สำรวจเป็นผู้เชี่ยวชาญที่มีทักษะสูงซึ่งมีบทบาทสำคัญในการพัฒนา การก่อสร้าง และการกำหนดคุณสมบัติของที่ดิน การรับการฝึกฝนเฉพาะทางเพื่อมีคุณสมบัติในงานของพวกเขาและมักจะพึ่งพาไปยังช่วงของทักษะหลากหลายเพื่อปฏิบัติหน้าที่ของพวกเขา การเข้าใจขั้นตอนที่คุณสามารถดำเนินการเพื่อค้นหาอาชีพนี้สามารถช่วยให้คุณรู้ว่ามันเหมาะสมกับคุณหรือไม่โดยดูจากความสนใจและความแข็งแกร่งของคุณ

ในบทความนี้ พูดถึงว่าผู้สำรวจคือใคร แชร์ว่าพวกเขาทำอะไร อธิบายวิธีการเป็นผู้สำรวจ และตอบคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับบทบาทนี้

ช่างสำรวจคือใคร?

ผู้สำรวจมีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมการพัฒนาที่ดินและรับผิดชอบในการวัดและมาร์คขอบเขตของที่ดินและเก็บรวบรวมและให้ข้อมูลภูมิศาสตร์นี้กับวิศวกร ผู้ทำแผนที่และบริษัทก่อสร้างเพื่อการพัฒนาและทำแผนที่ ผู้สำรวจใช้อุปกรณ์ทางเทคนิคที่เชี่ยวชาญเพื่อปฏิบัติหน้าที่ของพวกเขา ดังนั้นอาชีพนี้ต้องการชุดทักษะที่แข็งแกร่งทั้งแบบเกี่ยวกับฐานะและแบบอารมณ์

ช่างสำรวจทำอะไร?

ผู้สำรวจใช้อุปกรณ์และเครื่องมือทางเทคนิคที่เชี่ยวชาญเพื่อดำเนินการวัดระยะและมาร์คเขตแห่งที่ตั้งของไซต์ก่อสร้างที่เป็นไปได้ ที่อยู่ที่อาศัยและพื้นที่พาณิชย์ พื้นที่ที่รักษาไว้และพื้นที่อื่นๆ ที่มีการใช้งานของที่ดินอยู่ได้ ผู้สำรวจดำเนินการหน้าที่หลายอย่างที่สำคัญสำหรับบริษัทที่พวกเขาทำงาน และเหล่านี้สามารถรวมถึง:
- การวัดระยะและมุมระหว่างจุดบนพื้นผิวด้านบน ด้านล่างและด้านบนของพื้นที่
- การเดินทางไปยังไซต์และสถานที่ต่างๆ โดยใช้จุดอ้างอิงที่รู้จักเพื่อระบุตำแหน่งที่แม่นยำของลักษณะที่สำคัญของที่ดิน
- การค้นคว้าที่ดินและบันทึกข้อมูลสำรวจและเอกสารสิทธิที่ดินและกำหนดว่าเส้นขอบที่ที่ดินและที่ตั้งต่างๆ อยู่ที่ไหน
- การเตรียมรายงานแผนที่และแผนภูมิ และนำเสนอข้อสรุปของพวกเขาต่อหน่วยงานของรัฐ บริษัทก่อสร้างและลูกค้าอื่นๆ
- การกำหนดเส้นขอบทางการเดินทางสำหรับที่ดินและน้ำสำหรับเอกสารทางกฎหมายเช่นสัญญาเช่าและหนังสือมรดก

นอกจากหน้าที่การงานที่ระบุไว้ข้างต้นแล้ว ผู้สำรวจอาจดำเนินการหน้าที่เพิ่มเติมตามประเภทของงานสำรวจที่พวกเขาทำ บางประเภทของงานสำรวจรวมถึง:

- การสำรวจที่ดิน: ผู้สำรวจดินและขอบเขตตั้งค่าของที่ดินกำหนดเส้นขอบทางกฎหมายของที่ดินและระบุตำแหน่งที่แม่นยำของไซต์ก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์

- การสำรวจวิศวกรรมและก่อสร้าง: ผู้สำรวจเหล่านี้ระบุตำแหน่งของอาคาร ถนน และความลึกของรากฐานสำหรับโครงการก่อสร้าง

- การสำรวจสืบสวน: ผู้สำรวจทางสถิติบันทึกฉากอุบัติการณ์และผลกระทบต่อพื้นที่ที่เกิดอุบัติการณ์

- การสำรวจเหมือง: ผู้สำรวจเหมืองทำแผนผังอุโมงค์และลักษณะของเหมืองใต้ดินและช่วยกำหนดปริมาณวัสดุที่ใช้ในการขุดของเหมืองผิวดิน

- การสำรวจทางทะเลและน้ำ: ผู้สำรวจทางทะเลสำรวจตัวของน้ำเช่นแม่น้ำ อ่าว และท่าเรือเพื่อระบุลักษณะชั้นโดยประมาณเช่นความลึกของน้ำและพื้นที่ใต้ผิวน้ำ

- การสำรวจภูมิศาสตร์: ผู้สำรวจภูมิศาสตร์ใช้อุปกรณ์เทคโนโลยีความแม่นยำสูง เช่น อุปกรณ์สำหรับการสังเกตการณ์ดาวเทียมและอากาศ เพื่อวัดพื้นที่ของผิวโลกใหญ่


ยินดีให้คำปรึกษาแนะนำ กล้องระดับ กล้องวัดมุม กล้องประมวลผลรวม และบริการหลังการขาย : บริษัท พี นัมเบอร์วัน อินสตรูเม้นท์ จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้